จัดแคมเปญจับรางวัลชิงโชคแบบไหนดี แบบไหนเวิร์ค? (Online VS Offline)

การแบทเทิลระหว่างการทำกิจกรรมทางการตลาดแบบ Online และ Offline ต่างมีจุดเด่น และจุดด้อยแตกต่างกัน ทั้งนี้เรามาโฟกัสเจาะลึกลงในส่วนของการทำกิจกรรมจับรางวัลชิงโชค แน่นอนว่าการทำการตลาดที่คิดรอบคอบมาเป็นอย่างดีมีส่วนช่วยผลักดันเป็นอย่างสูงให้กิจกรรมจับรางวัลชิงโชค (Lucky Draw Campaign) ประสบความสำเร็จได้แบบไม่ยากเลย

จัดแคมเปญจับรางวัลชิงโชคแบบไหนดี แบบไหนเวิร์ค

ข้อดีของการจัดแคมเปญจัดรางวัลชิงโชคแบบ Online ผ่านระบบดิจิตอลส่งชิงโชค อาทิ อำนวยความสะดวกให้กับผู้ร่วมกิจกรรมในการส่งชิงโชค, รวบรวมฐานข้อมูลผู้ร่วมกิจกรรมได้อย่างครบถ้วน คลอบคลุม เช่น ชื่อ นามสกุล เบอร์โทร ที่อยู่ และรหัสชิงโชคของผู้ร่วมกิจกรรม, ง่ายต่อการนำรายชื่อของผู้ร่วมกิจกรรมทั้งหมดตลอดทั้งแคมเปญมาจัดทำฉลากจับรางวัล เพื่อทำการจับรางวัลหาผู้โชคดีในแคมเปญ, ลดต้นทุนด้านการผลิตในหลายส่วนของการจัดแคมเปญจับรางวัลชิงโชค

และในส่วนข้อดีของการจัดแคมเปญจัดรางวัลชิงโชคแบบ Offline อาทิ ลดต้นทุนในการทำระบบแบบออนไลน์, ผู้ร่วมกิจกรรมบางส่วนคุ้นเคยกับการส่งคูปองส่งชิงโชคในรูปแบบเดิม ทำให้เข้าใจและตัดสินใจง่ายที่อยากเข้าร่วมในแคมเปญ, แบบ Offline เข้าถึงกลุ่มคนได้กว้างขวางและมากกว่า รวมถึงรูปแบบในการจัดแคมเปญจับรางวัลชิงโชคจะซับซ้อนน้อยกว่าในรูปแบบ Online

Case Study ที่ประสบความสำเร็จ

SCG
ส่งคูปองชิงโชคร่วมจับรางวัลชิงโชคผ่านการสแกน QR-Code บนระบบดิจิตอลส่งชิงโชค ที่ได้มาตรฐานการทำระบบระดับสูง รองรับระบบปฎิบัติการณ์ iOS และ Android มีเรตอัตราผู้เข้าร่วมแคมเปญสูงถึง 150 เปอร์เซ็นต์

Betagro
ส่งคูปองชิงโชค ลุ้นรับรางวัลใหญ่ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ ภายใต้การจัดแคมเปญจับรางวัลชิงโชคแบบ Offline มีการผลิตคูปองส่งชิงโชคถึงจำนวน 8.2 ล้านใบในแคมเปญ รวมมูลค่าการแจกรางวัลกว่า 20 ล้านบาท