"Kumamoto Surprise" คือ แคมเปญที่สร้างขึ้นเพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวเมืองคุมาโมโตะ และคำว่า คุมะ ที่แปลว่า "หมี" ก็พ้องกับชื่อของเมืองนี้พอดี
เมื่อเหตุการณ์แผ่นดินไหวในญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 เม.ย. 59 ที่ผ่านมา การส่งกำลังใจ ผ่านเจ้าหมีคุมะมงจึงเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ที่ทำให้คาแรคเตอร์น่ารักๆกลายเป็นแบรด์ที่ดูมีชีวิต เป็นฮีโร่ตัวเอกของเมืองคุมาโมโตะไปซะแล้ว ถือเป็นการแบรนด์ดิ้งตัวเองได้ชัดเจนมาก 🙂 04/59